Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Phượt Đà Lạt - Nha Trang P.1

Trong tôi, máu…giang hồ cứ ngùn ngụt bốc. Có ai đó bảo tôi thuộc dòng giõi …Cào Cào! Nói chung, muốn giang hồ bụi bặm. Thưở nào thì cũng phải hội đủ những điều kiện sau:

- Free thời gian
- Biết lái xe 4 bánh (phải hơi bị lụa tí), chí ít cũng phải có con ngựa sắt (2 bánh) cho tương đối…
- Vợ con, …bồ bịch ít ràng buộc níu kéo…
- Mo nì tàm tạm đủ để đổ xăng (Cho những chuyến đi …phượt)


Gã tôi...

Nay tôi lại nói về cái kèo đi Đà Lạt. Tất nhiên kèo Đà Lạt đối với một số người thì xưa như…trái đất. Ấy vậy mà mỗi cảm nhận của mỗi cá nhân đều có thể rất khác nhau…Hay chúng ta tạm so sánh kiểu: "Nhân tâm tùy bụng mỡ" vậy!? Câu này nghe có vẻ trớt quớt, nhưng cuối cùng nó vẫn có lý của nó. Thôi tôi vào đề quách cho rồi…



Tây nguyên lại vẫy gọi...

Bắt đầu bằng một cú điện thoại. Thời buổi thong tin có khác, ngắn gọn vô song, nội dung cuộc thảo luận trong điện thoại gồm:

- Ngày, giờ, thời lượng chuyến đi
- Điểm tập kết, điểm đến
- Giá cả….v.v..

Rất mau chóng mọi việc được chốt lại cho một chuyến Đà Lạt – Nha Trang – BRVT một tuần lễ…(Bằng xe 7 chỗ Innova)



Rừng cao su ở Dầu Giây.

7 giờ sáng thứ hai từ TT. Tân Thành chúng tôi đi về hướng Long Thành(20 km) Từ một ngã tư trung tâm TT Long Thành ĐN, chúng tôi rẽ vào khu vực Bình Sơn, Sông Nhạn, xã lộ 25 để gặp ngã tư Dầu Giây. Từ đây, vào QL. 20, để đến Đà Lạt, tôi phải vượt một hành trình khoảng 250 km. Đi qua các huyện thị theo thứ tự sau:

-Gia Kiệm, La Ngà, Định Quán, Phương Lâm (ĐN). Madagui, Đèo Chuối, đèo Bảo Lộc, TP. Bảo Lộc , Di Linh, Đức Trọng, đèo Prenn, TP.ĐL



Định Quán...


Đèo Bảo Lộc...


Ghé chân đèo Bảo lộc mua ít chè lá xanh..


Ghé siêu thị Tâm Châu - TP. Bảo Lộc mua cho..."em tôi" ít quà...


Bạn có thích được ..nhậu nhẹt ở nơi này?

Tất nhiên, để suông sẻ cho chuyến đi, tôi đã phải rất cảnh giác với các chú CA ở các nơi như: Long Thành, Phú Túc, Định Quán, Di Linh, Đức Trọng. Chỉ cần léng phéng, quên ga mà nhịp phào phào là rất dễ có một toa thuốc, tha hồ mà sắc uống sau chuyến đi (Hic! Biên bản tốc độ ý mà…)


Những đồi chè bạt ngàn ở Di Linh...


Đèo Prenn


Gần tới Đà Lạt...

Xem như phần này mới chỉ diễn tả được đường đi đến. Thời gian ở lại Đà Lạt 3 ngày cũng khối chuyện để kể. Để dành entry sau vậy! Mệt vãi cả ra rồi nhé!

5 nhận xét: