Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)

Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên thuộc thiền phái Đại Thừa, kiến trúc mang dáng dấp của Trúc Lâm Đà Lạt, tọa lạc nơi chân núi Minh Đạm thuộc thị trấn Phước Hải, cách đèo nước ngọt Long Hải chỉ hơn cây số. Tôi là dân Bà Rịa Vũng Tàu, vậy mà không hề biết ở nơi mình cư ngụ, có một địa danh tôn giáo có những cảnh quan đặc biệt như thế, cho đến cuối tuần vừa rồi...

Một người bạn đã gợi ý với tôi rằng: Nên đi tham quan ngôi chùa đẹp, có rất nhiều khỉ lai vảng chung quanh chùa, mà cô cũng chỉ nghe đồn? Bằng phương tiện xe hai bánh, tôi dễ dàng hỏi thăm và đến được nơi này. Từ Bà Rịa lên, tôi đi qua bãi tắm Long Hải phía Dinh Cô


Bãi tắm Long Hải thuộc huyện Long Điền...

Tôi đi dọc theo bờ biển Long Hải, qua gò nhỏ có mộ Cô rất đẹp nhìn ra biển lộng gió....

Mộ Cô trên đồi cát cao nay đã được tạo tác đẹp, kiên cố...

Tiếp tục theo ven biển tôi gặp cảnh đẹp của đèo Nước Ngọt. Nơi này, nhiều đôi uyên ương thường chọn để thực hiện album cưới cho đời mình....

  1. Bờ biển khu vực đèo Nước Ngọt...

Hơn một cây số kể từ đèo Nước Ngọt là khu vực rừng hoa Anh Đào nổi tiếng của Long Hải. Thế nhưng, mùa này hoa anh Đào không nở, vì thế không thể có những ảnh rực sắc hoa Anh Đào. Từ đây, thêm vài trăm mét đường, tôi rẽ trái đi vào khoảng 200 mét đường đất đỏ thì gặp cổng chùa còn tương đối đơn sơ...
Sau đây là loạt ảnh tôi ghi được về địa danh này...

Chánh điện của thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên.

Lúc này đã có nhiều đoàn phật tử đang vãn kiểng chùa...

Sau lưng chánh điện là cảnh quan thiên nhiên, với đá dựng tự nhiên rất hài hòa, thẩm mỹ mà thiên nhiên dường như đã dành riêng cho chùa...

Giống như Hoa Quả Sơn của Mỹ Hầu Vương...

Thật ...thoát tục...

Bài thơ viết dạng thư pháp trên phiến đá tự nhiên...

Tiếp tục đi ra phía sau hậu liêu của chùa, với những thất và cốc đã và đang hoàn thiện, nhiều sắc màu đẹp của mùa Hạ lẫn trong chân núi được phô ra...

Sắc Hạ trên non...


Thất của thầy trụ trì lưng chừng núi...

Lũ khỉ dạn dĩ khắp khuôn viên...

Chỉ vài mẩu bánh mì hoặc vài trái chuối tôi mua bên ngoài ném ra. Lũ khỉ ở đâu đó nấp sau những tảng đá, cành cây dắt díu nhau ra chí chóe rất vui mắt...

Thật lạ lẫm và thú vị...



Thiên nhiên kết hợp với tôn giáo, luôn có sức cuốn hút đặc biệt với bất cứ ai. Sau những ồn ả đời thường. Một cuối tuần thư giãn rất đơn giản này. Có lẽ tạo cho ta một sinh khí, một sự tươi tắn hiếm hoi mà không cần phải cầu kỳ quá đáng...

4 nhận xét:

  1. Một nơi tham quan đẹp và lạ ha anh?

    Trả lờiXóa
  2. Uhm...Ta có cảm giác tâm tịnh thật sự chứ không hề giả tạo đúng không?

    Trả lờiXóa
  3. chị vào xem đặng đi đó KT

    Trả lờiXóa
  4. cam giác thật sự thoải mái và thật bình an khi đến đây!!!!

    https://www.facebook.com/pages/SAO-MAI-Boutique-Villas
    Keywords: nha hang hai san tuoi song o vung tau
    Keywords: nhà hàng hải sản tươi sống ở vũng tàu

    Trả lờiXóa